Scholar Hub/Chủ đề/#giáo dục tài chính/
Giáo dục tài chính là quá trình giảng dạy và học tập về kiến thức, kỹ năng và thái độ liên quan đến tài chính cá nhân và doanh nghiệp. Nó nhằm mục tiêu giúp cá ...
Giáo dục tài chính là quá trình giảng dạy và học tập về kiến thức, kỹ năng và thái độ liên quan đến tài chính cá nhân và doanh nghiệp. Nó nhằm mục tiêu giúp cá nhân và tổ chức có khả năng quản lý, sử dụng và định hình tài chính một cách hiệu quả, từ đó tạo sự bền vững và thịnh vượng. Giáo dục tài chính giúp người học hiểu về quyết định tài chính, nguyên tắc tiết kiệm, đầu tư, quản lý nợ, lập kế hoạch tài chính và kỹ năng giải quyết vấn đề tài chính.
Giáo dục tài chính bao gồm nhiều khía cạnh khác nhau để giúp mọi người hiểu và đạt được kiến thức và kỹ năng về tài chính cá nhân và doanh nghiệp. Dưới đây là một số khía cạnh chi tiết trong giáo dục tài chính:
1. Nguyên tắc quản lý tài chính cá nhân: Giáo dục tài chính giúp người học hiểu và áp dụng các nguyên tắc quản lý tài chính cá nhân như lập kế hoạch ngân sách, tiết kiệm và đầu tư thông minh, quản lý nợ và tạo dựng mục tiêu tài chính.
2. Hiểu về thu nhập và chi tiêu: Giáo dục tài chính giúp người học hiểu và quản lý thu nhập và chi tiêu một cách hợp lý. Ví dụ như biết cách xác định thu nhập, làm việc với ngân sách, phân loại chi tiêu và tìm cách tiết kiệm.
3. Kiến thức về đầu tư: Giáo dục tài chính cung cấp kiến thức cơ bản về các công cụ đầu tư như cổ phiếu, trái phiếu, quỹ đầu tư và bất động sản. Nó giúp người học hiểu rõ rủi ro và tiềm năng sinh lợi của từng loại đầu tư và cách thực hiện quản lý đầu tư.
4. Kỹ năng giải quyết vấn đề tài chính: Giáo dục tài chính đào tạo kỹ năng giải quyết vấn đề tài chính, giúp người học xác định và phân tích vấn đề, đưa ra quyết định thông minh và công bằng. Nó cũng khuyến khích tư duy sáng tạo và tự tin trong việc giải quyết các vấn đề tài chính phức tạp.
5. Lập kế hoạch tài chính: Giáo dục tài chính cung cấp kiến thức và kỹ năng để lập kế hoạch tài chính cá nhân hoặc doanh nghiệp. Điều này bao gồm việc thiết lập mục tiêu, đánh giá tài sản và nợ, xác định các cơn khủng hoảng tài chính có thể xảy ra và lập kế hoạch dự phòng phù hợp.
6. Quản lý nợ: Giáo dục tài chính giúp người học hiểu về rủi ro và lợi ích của việc vay nợ. Nó cung cấp kiến thức về các loại khoản vay, lãi suất, biểu đồ trả góp và các phương pháp quản lý nợ.
Tổng quan, giáo dục tài chính đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức và trang bị cho con người các kiến thức và kỹ năng cần thiết để quản lý tài chính cá nhân và doanh nghiệp một cách hiệu quả, từ đó đạt được sự ổn định tài chính và tăng cường khả năng định hình cuộc sống và sự phát triển bền vững.
Học máy: Xu hướng, góc nhìn, và triển vọng Dịch bởi AI American Association for the Advancement of Science (AAAS) - Tập 349 Số 6245 - Trang 255-260 - 2015
Học máy (Machine learning) nghiên cứu vấn đề làm thế nào để xây dựng các hệ thống máy tính tự động cải thiện qua kinh nghiệm. Đây là một trong những lĩnh vực kỹ thuật phát triển nhanh chóng hiện nay, nằm tại giao điểm của khoa học máy tính và thống kê, và là cốt lõi của trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu. Tiến bộ gần đây trong học máy được thúc đẩy bởi sự phát triển của các thuật toán và...... hiện toàn bộ #Học máy #trí tuệ nhân tạo #khoa học dữ liệu #thuật toán #dữ liệu trực tuyến #tính toán chi phí thấp #ra quyết định dựa trên bằng chứng #chăm sóc sức khỏe #sản xuất #giáo dục #mô hình tài chính #cảnh sát #tiếp thị.
Niềm Tin, Giá Trị, và Mục Tiêu Động Lực Dịch bởi AI Annual Review of Psychology - Tập 53 Số 1 - Trang 109-132 - 2002
▪ Tóm tắt Chương này tổng quan các nghiên cứu gần đây về động lực, niềm tin, giá trị và mục tiêu, tập trung vào tâm lý học phát triển và giáo dục. Các tác giả chia chương này thành bốn phần chính: lý thuyết tập trung vào kỳ vọng thành công (lý thuyết tự hiệu quả và lý thuyết kiểm soát), lý thuyết tập trung vào giá trị nhiệm vụ (lý thuyết tập trung vào động lực nội tại, tự quyết định, dòn...... hiện toàn bộ #Động lực #niềm tin #giá trị #mục tiêu #tâm lý học phát triển và giáo dục #kỳ vọng-giá trị #tự hiệu quả #lý thuyết kiểm soát #động lực nội tại #tự quyết định #dòng chảy #sở thích #tự trọng #tự điều chỉnh #ý chí.
Chất lượng dịch vụ giáo dục đại học theo mô hình IPA tại trường Đại học Tài chính – MarketingBài báo xác định các thành phần và phân tích chất lượng dịch vụ giáo dục đại học theo mô hình Important - Performance Analysis (IPA - Phân tích Tầm quan trọng - Việc thực hiện) tại Trường Đại học Tài chính - Marketing. Nghiên cứu định tính được thực hiện thông qua thảo luận nhóm 10 người xác định 5 thành phần với 25 biến quan sát chất lượng dịch vụ giáo dục đại học dưới góc nhìn sinh viên. Nghiên ...... hiện toàn bộ #Chất lượng dịch vụ #Chất lượng dịch vụ giáo dục đại học #mô hình IPA #Trường Đại học Tài chính – Marketing
Chất lượng đào tạo giáo dục thể chất tại trường Đại học Tài chính – MarketingNghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá chất lượng đào tạo giáo dục thể chất tại Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM), bằng việc khảo sát 327 sinh viên năm 3 và năm 4. Công cụ Cronbach’s alpha, EFA và phân tích hồi quy bội được sử dụng, với phần mềm SPSS 20.0.
Kết quả đã đưa ra được mô hình chất lượng đào tạo giáo dục thể chất tại UFM gồm 6 nhân tố, sắp xếp theo thứ tự độ mạnh giảm dần:...... hiện toàn bộ #chất lượng đào tạo giáo dục thể chất #HEdPERF #Khoa Giáo dục quốc phòng và Giáo dục thể chất #Trường Đại học Tài chính – Marketing.
Tăng cường thu hút tài chính ngoài ngân sách nhằm thúc đẩy giáo dục đại học công lập đổi mới và phát triểnTrong bối cảnh chi tiêu công hiện đại, việc mở rộng sự tham gia của các chủ thể ngoài nhà nước trong việc thực hiện mục tiêu công đang là giải pháp phổ biến và thích hợp. Đối với giáo dục đại học (GDĐH), vai trò của tài chính ngoài ngân sách đang ngày càng quan trọng và sẽ trở thành động lực chủ yếu để các trường đại học phát triển và hội nhập. Bài viết này tập trung làm rõ thực trạng hoạt động t...... hiện toàn bộ #giáo dục đại học #giáo dục đại học công lập #tài chính ngoài ngân sách.